Thứ Hai, 29 tháng 10, 2018

Bật mí các món ăn vặt tại Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới cực ngon không thể bỏ lỡ

(tptravel.com.vn) - Hiện tại và một vài năm nữa chắc chắn tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới vẫn sẽ là điểm đến HOT được săn đón. Đến đây bạn sẽ thấy hấp dẫn bởi con người, phong cảnh và đặc biệt là những món ăn vặt vừa ngon vừa rẻ đậm chất đường phố. Hãy cùng Tiên Phong Travel tìm hiểu những món ăn vặt đặc sắc nơi Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới ngay tại dưới đây nhé.


Shaokao
Shaokao hay còn đọc là Sao-khảo tức đồ nướngVới những tín đồ của ẩm thực đường phố thì những quầy hàng bên đường như thế này sẽ làm bạn “phát cuồng” thực sự. Các xiên thịt, rau quả đủ loại được ướp rất đậm đà bằng gia vị bản địa. Với các cách chế biến phong phú: như nướng, luộc, chiên sau đó là dùng với các nước sốt, gia vị kèm theo với hương vị cay, nồng đặc trưng khiến mọi du khách đều mê mẩn ngay từ lần đầu nếm thử.

Xiên nướng đủ món

>>> Xem ngay: Tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới đường bộ lịch trình cực hấp dẫn

Đậu hũ thối
Đậu phụ thối “hỏa cung điện” là món ăn vặt trứ danh của tỉnh Hồ Nam - Trung Quốc. Nguyên liệu chính của món ăn này là đậu phụ nước làm từ đậu tương. Để có được miếng đậu phụ màu đen độc đáo nhưng vẫn mềm người đầu bếp phải chế biến rất công phu. Đậu phụ được ủ đến 15 ngày nên độ ngậy cũng cao hơn nhiều loại đạu thường. Sau đó đậu được vớt ra chiên nhỏ lửa trong dầu cây trà, rồi cho thêm dầu mè và sốt tương ớt. Nhiều người chắc hẳn sẽ không quen với mùi thơm "lạ lùng" này nhưng chỉ cần đến miếng thứ 2, bạn sẽ cảm nhận được vị ngậy béo tuyệt hảo của món ăn đặc sản Trương Gia Giới.

Đậu hũ thối

Hoa quả sấy khô
Khi đi tour du lịch Trương Gia Giới, du khách sẽ có dịp thưởng thức các loại hoa quả sấy khô, nhưng vẫn giữ được những hương vị đặc trưng, vô cùng tươi ngon như táo, ổi, nho, dâu tằm và đặc biệt là kiwi.


Hoa quả sấy khô

>>> Không thể bỏ lỡ tour Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới bay thẳng từ Hà Nội giá cực yêu thương

Hạt dẻ
Với mỗi cách chế biến, hạt dẻ lại mang một sắc màu hương vị riêng. Hạt dẻ luộc thơm bùi và bở ngọt. Vị thanh ngọt tự nhiên của dẻ khiến thực khách cảm thấy sảng khoái tâm hồn. Hạt dẻ rang ráo nước hơn, vừa thơm giòn, vừa ngọt đậm. Còn hạt dẻ nướng thì giòn nơi bề mặt, đậm đà tuyệt đối.

Hạt dẻ nướng

Bánh tép
Bánh tép với giá chỉ 5 tệ/chiếc. Món bánh này có nguyên liệu từ tôm tươi vớt ngay dưới sông Đà Giang và đem rán cùng với trứng và bột. Khi chính rồi họ rắc thêm một lớp hành và ớt để thêm mùi vị. 

Món bánh tép nóng hổi


Kẹo gừng
Kẹo gừng là món ăn vặt thường thấy ở Phượng Hoàng Cổ Trấn, nơi đây đã có truyền thống làm kẹo gừng hơn 100 năm. Bạn có thể thưởng thức những chiếc kẹo cay cay, nồng nồng ngay tại chỗ và xem tận mắt quá trình người ta làm kẹo.

Kẹo gừng

Nguyên liệu để làm ra món kẹo này cũng rất đơn giản, người dân nơi đây chọn đường trắng, gừng, đường nâu và vừng. Tất cả các công đoạn đều làm thủ công. Món kẹo không chỉ là đặc sản của vùng này mà còn mang đến vị ngọt thanh, thơm thơm giúp bạn ấm bụng hơn trong những ngày lạnh tại đây. Bạn còn có thể mua đặc sản này về làm quà nữa đấy.

Thật là nhiều món vặt ngon và hấp dẫn đúng không nào? Nếu bạn chưa cơ cơ hội được đến Phượng Hoàng Cổ Trấn Trương Gia Giới thì nơi đây cũng là nơi đang trải nghiệm một lần trong đời đấy ạ.

3 nhận xét: