Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

Du lịch Shangri La tự túc cực hay - [Kinh nghiệm mới nhất]

Du lịch Shangri-la - thiên đường đã mất

Shangri-la đẹp bất tử! Shangri-la là thung lũng huyền thoại sở hữu một phong cảnh hùng vĩ, thơ mộng và nền văn hóa đa dạng, độc đáo của nhiều dân tộc sinh sống, trở thành một điểm thu hút du khách du lịch ngày càng nổi tiếng.

1. Du lịch Shangri-la: thông tin tổng quan
Shangri-la nằm ở tỉnh Vân Nam, Ttrung Quốc, cách thành phố du lịch Lệ Giang khoảng 160km, nằm ở độ cao 3200m. Du lịch Shangrila bạn sẽ khám phá nơi bắt đầu của thế giới người Tạng với phòng cảnh hùng vĩ, văn hóa đa dạng đặc sắc của nhiều dân tộc khác nhau cùng sinh sống.

Vẻ đẹp mộng mơ của Shangri-la

Nguồn gốc cái tên Shangri-la
Shangrila (tên tiếng trung là (香格里拉, Xiānggélǐlā) được đổi tên từ Zhongdian (Trung Điện -中甸) vào năm 2001, nguồn gốc của cái tên Shangrila là từ tiểu thuyết chân trời đã mất (The Lost Horizon) của nhà văn James Hilton’s kể về một vùng đất huyền bí nằm trên dãy côn luân nơi người dân có tuổi thọ hàng trăm tuổi.

Trước đây Shangrila là một phần của tỉnh Kham, một trong ba tỉnh của nước Tây Tạng (Ü-Tsang, Amdo and Kham), nhưng sau đó vào thế kỉ 18 nhà Thanh (Trung Quốc) đã sáp nhập và tỉnh Vân Nam. Ngày nay thị trấn là nơi sinh sống của dân tộc Tạng và Hán (chiếm chủ yếu), cùng người Bạch (chủ nhân của đất nước Đại Lý), người Naxi… trong khi các làng xung quanh chủ yếu là người Tạng sinh sống.

>>> Xem ngay "Nên mua gì làm quà khi du lịch Shangri-La Lệ Giang" giúp bạn mua được những món quà phù hợp nhất tặng người thân và gia đình. 

2. Đến Shangrila bằng cách nào:
Đường bộ tới Shangri-la:

· Từ Lệ Giang: có rất nhiều xe Bus, đường cao tốc đẹp, mất khoảng 4 tiếng di chuyển, giá một vé khoảng 70 tệ
Trên cung đường từ Việt Nam, xuất phát từ Hà Nội đi cửa khẩu Hữu Nghị Quan - tàu cao tốc tới Nam Ninh - đáp chuyến bay JD5750 lúc 12h45 đi Lệ Giang (14h35 sẽ đến nơi), từ Lệ Giang - đi xe tới Shangri La - quay lại Lệ Giang - Nam Ninh rồi về Hà Nội. 

· Xem ngay tour Shangri-la – Lệ Giang bay nội địa từ Nam Ninh lịch trình cực hay không thể bỏ lỡ

Ngoài ra, còn các cách khác tới Shangri-La như:
· Từ Đại Lý: Mất khoảng 6 tiếng di chuyển, có xe bus đêm cho các bạn muốn tiết kiệm thời giann đi chơi, giá vé hoảng 100 tệ
· Từ Côn Minh: mất khoảng 12 tiếng di chuyển, giá vé khoảng hơn 200 tệ.

· Xem ngay tour Shangri-la – Lệ Giang bay nội địa từ Nam Ninh lịch trình cực hay không thể bỏ lỡ

Cung đường bay tới Shangri-la:

Có các chuyến bay hàng ngày từ Côn Minh (Kunming), Lhasa và Trùng Khánh tới sân bay Diqing – mã sân bay DIG.

Từ Việt Nam sẽ bay tới Côn Minh (Kunming), sau đó nối chuyến đến Shangri-la. Đường bay từ Hà Nội và Sài Gòn tới Kunming của hãng China Eastern vào thứ 3-5-7 hàng tuần.

· Bạn nên xem ngay kinh nghiệm du lịch shangri la từ A đến Z giúp bạn có một hành trình an toàn và ý nghĩa

3. Thăm thú tại Shangri-la
Các địa điểm du lịch tại Shangri-la tập trung quang con đường Changzhenglu (长征路),

Thuê một chiếc xe đạp là cách tốt nhất để khám phá Shangrila và các địa điểm xung quanh. Giá thuê một chiếc xe đạp tốt khoảng 20 – 30 tệ / ngày. Các bạn nhớ kiểm tra xe trước khi thuê, đề phòng phát sinh trục trặc giữa chuyến đi, khi đó gọi cứu hộ sẽ mất tương đối thời gian cũng như tiền bạc.

Shangrila vùng đất huyền bí

Các địa điểm du lịch tại Shangrila:

Phố cổ Shangri-la: có tuổi đời trên 1300 năm, là nơi sinh sống tập trung lâu đời của ngườ Tạng, nơi đây được bảo tồn rất tốt. Tuy nhiên, ngày 11/1/2014 hơn 100 ngôi nhà bị thiêu rụi bởi một đám cháy lúc sáng sớm tại một khu phố cổ ở Shangri La. Ngọn lửa bùng lên trên khu phố cổ cổ Dukezong, kéo dài đến 10h30 mới được khống chết. Hơn 1.000 người đã được huy động để dập lửa. Tại khu phố này, hầu hết các ngôi nhà đều làm bằng gỗ. Đây cũng là một trong những nguyên nhân gây khó khăn trong việc chữa cháy. Sau đó chính quyền đã đóng cửa để xây dựng lại nguyên trạng, đến năm 2016 mở cửa lại cho khách du lịch, họ đã xây dựng lại 2/3 khu phố cổ Dukezong, và quy hoạch hoàn toàn tất cả các căn nhà trong thành phố theo phong cách của người Tây Tạng.

Phố cổ shangri-la

Khác với sự ồn ào đông đúc và sôi động ở Đại Lý và Lệ Giang, phố cổ ở Shangri-La đem lại cho khách du lịch cảm giác thanh thản. Một điều khá ngạc nhiên khi đến Shangri-la là ở đây có rất nhiều khách du lịch phương Tây. Có thể họ đến đây sau khi đọc tiểu thuyết Lost Horizon.

Tu viện Songzalin: (松赞林寺; Sōng​zàn​lín​sì) dựng theo nguyên mẫu thu nhỏ của cung điện Potala – Lhasa Tây Tạng, ngự ở độ cao 3200m. Tu viện Songzalin nổi bật với những mái nhọn rát vàng rực rỡ. Đây là tu viện lớn nhất ở Vân Nam, nơi tập trung những nét văn hóa tiêu biểu của người Tạng.

Tu viện Songzalin shangri-la

Công viên Potatso: Cách Shangri-la 22km về hướng đông, với khu bảo tồn thiên nhiên vô cùng rộng lớn, bạn phải dành ít nhất nửa ngày để tham quan nơi đây. Vé vào cửa là 190 tệ/người. Tại đây bạn ngắm cảnh núi rừng hoang sơ triền miên, hồ nước Shudu (属都湖) bao la rộng hơn 120 hec-ta, đồng cỏ quanh hồ là nơi chăn thả bò Yak – loài bỏ lông dài nổi tiếng của người Tạng.

Công viên Potatso – Shangri-la

Tại Shangri-la còn có ngọn núi Thạch ca Tuyết Sơn với độ cao 4450m nơi quanh năm tuyết phủ, cùng với Ngọc Long Tuyết sơn là hai ngọn núi nổi tiếng đẹp và linh thiêng của tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Núi cách trung tâm trấn cổ khoảng 8km, bạn bắt xe buýt số 9 với giá 3 tệ/người hoặc đi xe taxi với giá 30 tệ. Giá vé vào cửa của Thạch Ca tuyết sơn là 270 tệ bao gồm cả cáp treo khứ hồi.

>>> Bạn phải xem ngay những điểm du lịch Shangri-La cực đẹp chỉ có tại "Chân Trời Đã Mất" Shangri La

4. Khí hậu – thời tiết tại shangri-la
Shangri-la nằm tại độ cao trên 3300m so với mực nước biển, có khí hậu cao nguyên ẩm. Khí hậu 4 mùa phân biệt khá rõ ràng, nhiệt độ ban ngày và ban đêm chênh lệch khá lớn, vào ngày nắng nhiệt độ ban trưa có thể lên tới 30 độ, nhưng vào ban đêm và sáng sớm nhiệt độ có thể xuống tới 15 độ. Do đó khi tới du lịch tại Shangri-la, khách du lịch nên mang theo áo khoác.

Mùa hè (Từ tháng 4 – tháng 7)
Mùa nở rộ của hơn 160 loài hoa tại Shangri-la, cùng hòa quyện vào biển hoa với đủ các màu sắc đỏ, vàng, tím mộng mơ. Đây là thời điểm thích hợp nhất để cảm nhận sự đa dạng của thiên nhiên tại Shangri-la

Cuối hè – đầu thu (tháng 5 – tháng 9)
Thời diểm đẹp nhất để ngắm cao nguyên Shangri-la với sắc hoa trải dài khắp các cao nguyên, những đan bò, đàn cừu thong thả lững thững trên triền đồi.

Cuối thu (tháng 9 – tháng 11) – Mùa thu vàng trên vùng đất Shangri-la

Sắc thu vàng trên vùng đất Shangri-la

Sắc vàng của mùa thu trên nền trời xanh mây trắng cao nguyên là một cảnh tượng đốn tim bao nhiêu du khách, đây cũng chính là thời điểm đông du khách tới Shanri-la.

Mùa đông (tháng 11 – tháng 3)
Mùa đông tại Shangri-la khá lạnh, thỉnh thoảng có tuyết lác đác rơi. Cảnh vật trở nên bình lặng, cả vùng không gian được bao phủ bởi gam màu mộc mạc cổ trang. Lững thững trên sườn đồi, những người dân tộc Tạng trong trang phục truyền thống thong thả dảo bước, xa xa những đàn cừu nhởn nhơ gặm cỏ. Đến Shangri-la vào mùa đông để được sống chậm lại, thấy cuộc sống thong thả trôi qua khung cửa.

>>> Bạn nên xem ngay "thời gian nào đẹp nhất để du lịch Shangri-La Lệ Giang" giúp bạn không bỏ lỡ những cảnh đẹp khó cưỡng ở từng mùa. 

5. Lưu ý trước khi đi tour du lịch Shangri-la:
Với đặc trưng khí khậu cao nguyên, thời tiết tại Shangri-la về cơ bản là đa dạng và khó đoán. Thậm chí có thể có tuyết phảng phất rơi trong tháng 8, do đó vào bất cứ thời điểm nào đến Shangri-la bạn đều cần chuẩn bị quần áo ấm do chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm tại đây khá cao.

Tại Shangri-la tia cực tím trong ánh nắng khá mạnh, do đó nhất thiết phải chuẩn bị mũ, kính và kem chống nắng cho chuyến đi.

6. Chuẩn bị trước khi đi du lịch Shangri-la

a. Hộ chiếu và Visa:
Nếu đi theo đoàn du lịch do Tiên Phong Travel tổ chức, các bạn sẽ đi theo hình thức Visa đoàn do đó không cần xin visa. Trong trường hợp đi du lịch tự túc, các bện nên xin visa Trung Quốc trước 10 đến 15 ngày để đảm bảo.

b. Ngôn ngữ:
Ban nên chuẩn bị trước một vài câu tiếng Trung thông dụng trước khi đi đặc biệt trong những trường hợp chào hỏi cơ bản, mua bán hoặc hỏi đường, do phát âm tiếng Trung tương đối giống tiếng Việt nên cũng học rất nhanh thôi. Các bạn tham khảo bài viết về một số câu tiếng Trung cơ bản khi đi du lịch Trung Quốc.

c. Quần áo:
Quần áo mang càng gọn nhẹ càng tốt do hành trình đi lại tương đối nhiều, xong có khi lúc về còn mua thêm quà nữa. Tuy nhiên phải đủ đẹp để pose những bức hình đẹp phát sốt.

Các bạn lưu ý nhớ mang theo quần áo rét do thời tiết tại Shangrila khá lạnh, hơn nữa chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm rất lớn – ban ngày ấm áp có thẻ mặc được áo ngắn tay, nhưng ban đêm có thể nhiệt độ xuống gần 0° C (tham khảo thêm chuẩn bị quần áo khi đi du lịch Shangrila – Lệ Giang)

d. Đổi tiền nhân dân tệ:
Tại Trung Quốc, hầu như chỉ chấp nhận thanh toán bằng nhân dân tệ, do đó các bạn cần đổi tiền trước khi đi. Tại Hà Nội các bạn lên phố Hà Trung đổi là tiện nhất, nên đổi dư ra một ít để tiêu cho thoải mái cũng như mua đồ về nhà, mỗi người đổi khoảng 5 ngàn tệ, tương đương 16 triệu VND để chi tiêu cho thoải mái, khi về nếu còn thừa mang lên đổi lại.

e. Tải app cần dùng:
· Betternet hoặc VPN One Click: để bạn vào FB, Viber, Insta…;
· Baidu Maps để tiện cho việc tìm đường;
· App Pleco (từ điển Trung có sẵn để tra từ), có tính năng tra Anh – Trung và tính năng vẽ hình để tra nghĩa tiếng Trung;
· Wechat: để kết giao lưu, kết bạn với những người mới gặp trên hành trình.

f. Sạc dự phòng:
Điện thoại của các bạn chắc chắn sẽ được tận dụng hết công suất để chụp ảnh nên sẽ rất tiêu tốn pin.

7. Tour du lịch Shangri-la
Tour Lệ Giang – Shangrila (bay nội địa): Du lịch Shangri La - Lệ Giang dịch vụ tốt
Tour: 6 ngày 5 đêm
Ngày khởi hành: 12, 19/12
Khởi hành: Hà Nội
Điểm đến: Trung Quốc
Giá: 13,690,000đ

HÌNH ẢNH ĐOÀN DU LỊCH TIÊN PHONG TRAVEL





=> Để biết thêm thông tin chi tiết, Quý khách vui lòng liên hệ:
  • Người liên hệ0908 538 333 (Ms Hằng)
  • Email: hangnt@tptravel.com.vn

Quý khách vui lòng theo dõi Fanpage Tiên Phong Travel để cập nhật những tour du lịch trong nước và nước ngoài mới nhất nhanh nhất và nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. CHÚC QUÝ KHÁCH VUI VẺ, HẠNH PHÚC VÀ THÀNH CÔNG!



1 nhận xét:

  1. Vietnamtravelco có chương trình tour free and easy, du lịch quảng bình rất chất lượng

    Trả lờiXóa